24 พฤษภาคม 2554

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อบ้านมือสอง



ในการเลือกซื้ออสังหาทุกชนิดรวมทั้งการซื้อบ้านมือสองควรคำนึงถึงข้อต่อไปนี้

1.      ความต้องการของผู้อยู่อาศัย จำนวนห้องนอน วัตถุประสงค์การใช้งาน พื้นที่ใช้สอยห้องต่างๆในบ้าน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว และที่จอดรถ
2.      ขนาดของบ้าน หากซื้อบ้านมือสองหลังใหญ่เกินเพราะเห็นว่าราคาสูงกว่าไม่มาก แต่ตอนขายนั้นบ้านมือสองที่หลังใหญ่มักจะขายต่อได้ยากกว่า ราคาซื้อบ้านมือสองที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง 1-3 ล้านบาท หากมากกว่านี้จะขายต่อได้ยากขึ้น
3.      พิจารณาทำเลที่เดินทางได้สะดวก คล่องตัว สะดวกสบายในการใช้ชีวิต อย่าเลือกซื้อบ้านที่ราคาถูกเท่านั้นต้องคำนึงถึงความง่ายในการใช้ชีวิต มีสิ่งอำนวยความ สะดวกต่อชีวิตประจำวัน ได้แก่ อยู่ใกล้ที่ทำงาน โรงเรียน ที่ออกกำลังกาย ศูนย์การค้า ที่กิน ร้านอาหาร ร้านค้า ที่สำคัญถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวควรเลือกบ้านมือสองที่อยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชน ซึ่งข้อคำนึงเหล่านี้มีผลต่อราคาขายต่อด้วย
4.      ไม่ควรเลือกทำเลซอยตันไม่มีที่กลับรถหรือซอยแคบ การเข้าออกไม่สะดวก พยายามห่างไกลจุดทิ้งขยะของหมู่บ้านหรือบ่อบำบัดน้ำเสีย
5.      พิจารณาสภาพบ้าน ดูโครงสร้างบ้าน เสา คาน ตัวบ้านทรุดหรือไม่ ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ถ้าบ้านที่อายุเกิน 10 ปีขึ้นไปควรต้องเปลี่ยนใหม่
6.      น้ำไม่ท่วม โจรไม่ชุม อากาศดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น