24 พฤษภาคม 2554

ข้อดีของการซื้อผ่านนายหน้าบ้านมือสอง


         ในบทความก่อนได้พูดถึงว่าเราจะหาบ้านมือสองได้จากที่ไหนบ้าง หนึ่งในนั้นคือซื้ผ่านนายหน้า การซื้อผ่านนายหน้าบ้านมือสองเป็นวิธีหนึ่งที่แนะนำให้ผู้ซื้อทุกท่านลองนำไปพิจารณาเพราะมีข้อดีอยู่มาก ดังสรุปได้ดังนี้
1.             การใช้บริการบริษัทตัวแทนขาย หรือ โบรกเกอร์ หรือ นายหน้าบ้านมือสอง มีค่าบริการแค่ไม่เกิน 3% ซึ่งจะเก็บจากทางผู้ขาย
2.             ผู้ซื้อได้ความสะดวกสบายเพราะไม่ต้องลงสำรวจพื้นที่ด้วยตนเอง นายหน้าบ้านมือสองจะเป็นผู้สำรวจเองและรวบรวมรายชื่อบ้านที่ขายไว้แล้วนำมาเสนอให้ผู้ซื้อเลือก
3.             หน้านายจะช่วยดำเนินการขั้นตอนในการซื้อขาย เช่น  พาไปดูบ้านที่เลือกไว้ การต่อราคา การโอน จัดการสัญญา หรือบางเจ้าช่วยหาสินเชื่อเงินกู้ซื้อบ้าน ถือว่าคุ้มค่าสำหรับค่านายหน้าบ้านบ้านมือสอง ประมาณ 3% ของราคาขาย
4.             นายหน้าบ้านมือสองมักจะรู้ราคาตลาดในพื้นที่ ทำให้เราซื้อบ้านในราคาเหมาะสมไม่สูงเกินไป และนายหน้ามักมีเทคนิคการช่วยต่อราคาให้ด้วย
5.             มีบ้านให้เลือกจำนวนมาก แบ่งแยกตามพื้นที่ ราคา ไว้ได้ตรงใจผู้ซื้อ ทำให้สะดวกต่อการตัดสินใจ
6.             บ้านมือสองที่อยู่ในมือของบริษัทเหล่านี้จะได้รับการคัดสรรและกรองมาระดับหนึ่งแล้ว เนื่องนายหน้าจะรับบ้านที่ขายง่าย คือ มีสภาพดี และราคาไม่สูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น